Làm giàu bằng cổ phiếu giá thấp

Thursday, September 25, 2008 |

Trong khi các mã blue-chips đang chững lạI thì xu hướng lên giá của nhóm cổ phiếu giá thấp (penny stocks ) đang tạo cơ hội cho nhiều nhà đầu tư.


Sau khi tham vấn một chuyên gia chứng khóa, anh Thanh Tùng, một nhà đầu tư trên sàn Agribank nhẩm tính, trên thực tế, nếu thị trường đi lên, 1 blue-chip lời được 5% thì những mã vừa và nhỏ cũng có mức lợi nhuận tối đa là 5%.

Như vậy nếu đầu tư vào nhóm cổ phiếu giá thấp 20-25.000 đồng/CP, cuối năm sẽ thu cổ tức là 2.000 – 2.500 đồng/CP xem ra còn hời hơn việc đầu tư vào loạI blue-chips giá 100.000 đồng/CP mà cũng chỉ thu được có 4.000 đồng/CP.

Không những thế, vốn đầu tư cho các cổ phiếu penny stosks cũng ít hơn so với các blue-chip SSI, FPT... “Như vậy với mong muốn có lợi nhuận, các nhà đầu tư ít vốn hoàn toàn có được mức lời hợp lý khi đầu tư vào penny stosk chứ không nhất thiết cứ chăm chăm lao vào các mã blue-chip giá cao để mong có cơ hội kiếm lời” anh Tùng hào hứng.

Theo số liệu của các sàn giao dịch, khoảng 1 tháng trở lại đây, lượng cầu đối với nhóm cổ phiếu nhỏ đã tăng lên rất cao. Hiện toàn thị trường có khoảng 50/162 mã chứng khoán có giá dưới 20.000 đồng. Nhiều phiên liên tiếp các penny stocks như: UIC, PXM, BTA DPR, ALP, VIP, HTV… điển hình trong sự tăng giá lần này. Trong các phiên giao dịch, lượng đặt mua luôn cao gấp hàng trăm lần lượng bán.

“Một số penny stock trong số 50 mã trên đang có giá trị tăng đột biến so với hồi tháng 7”, Thanh Vân, sinh viên Học viện Ngân hàng, đồng thời cũng là nhà đầu tư trên sàn Habubank cho biết.

Vân khoe đang có trong tay danh sách 20 cổ phiếu tiềm năng do công ty chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) vừa công bố.

“Không ít trong số đó là những cổ phiếu mini giá nhỉnh hơn 20.000 đồng một chút như HMC, SMC, GHA, HAP, RAL, SAS, RHC... “, nhà đầu tư trẻ nói.

Cô sinh viên chuyên ngành tài chính này quả quyết, thời điểm này đầu tư vào cổ phiếu của nhóm các công ty có giá trị thấp là phương án hợp lý vì sẽ an toàn, hứa hẹn khả năng sinh lời cao khi nền kinh tế qua cơn bĩ cực.

Các chuyên gia tài chính vẫn luôn nhắc nhà đầu tư lưu ý, phải tỉnh táo, sáng suốt sàng lọc những cổ phiếu ưu tú nhất trong nhóm penny stock để có thể đầu tư dựa trên những nhóm ngành ảnh hưởng lợi ích kinh tế vĩ mô từ nay cho đến cuối năm.

0 comments: