Vn-Index tiếp tục dò đáy

Monday, October 27, 2008 |

Áp lực bán ra vẫn duy trì trong hôm nay đã không cho Vn-Index có cơ hội lật ngược tình thế. Chung cuộc, chỉ số này tuột dốc thêm 15,83 điểm (4,58%), chỉ còn 329,28 điểm.

Đà lao dốc tuần trước tiếp tục lan sang phiên giao dịch sáng nay, khiến Vn-Index rơi gần hết biên độ cho phép, với 15,68 điểm (4,54%). Trên bảng điện tử chỉ còn mỗi TCR đứng ở bậc tăng điểm. Sau đợt 1, có gần 3,4 triệu chứng khoán chuyển nhượng, tương ứng 83,8 tỷ đồng.

Sang đợt khớp lệnh liên tục, dấu hiệu quay đầu của Vn-Index vẫn mất hút khi lực mua tỏ ra dè chừng và luôn yếu thế hơn so với sức cung. Diễn biến ấy lấy đi 15,71 điểm của chỉ số chứng khoán sàn TP HCM sau đợt 2. Nhóm 10 cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất sàn HOSE cùng chung xu hướng đi xuống, bất chấp kết quả quý III khả quan, với lượng dư bán chất chồng. BT6, NKD, SDN trở thành 3 điểm sáng của phiên với mức tăng gần chạm trần. Khối lượng giao dịch vẫn đạt mức ổn định, với 11,3 triệu chứng khoán, trị giá 299,9 tỷ đồng.

Tiếp tục mất điểm phiên thứ 4 liên tiếp, Vn-Index đang có xu hướng lùi về mốc 300. Ảnh: Đ.Q.

Những thông tin hỗ trợ về vĩ mô cũng như kết quả kinh doanh khá tốt của nhiều doanh nghiệp gần đây đã không thể làm thay đổi xu thế đi xuống của thị trường. Phòng phân tích công ty chứng khoán Bảo Việt cho rằng, thị trường vẫn có khả năng có những phiên hồi phục nhưng rất có thể chỉ là ngắn hạn. Để có thể thay đổi xu thế cần có thêm thời gian tích lũy sức cầu, xác lập mặt bằng giá cũng như củng cố lòng tin cho nhà đầu tư.

Tuy sụt giảm mạnh 15,83 điểm vào kết phiên giao dịch, nhưng thanh khoản vẫn được duy trì. Có 12,4 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ khớp lệnh thành công, giao dịch thỏa thuận ghi nhận thêm 2,3 triệu chứng khoán chuyển nhượng, nâng tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường lên 14,7 triệu chứng khoán, đạt giá trị 477 tỷ đồng.

Ông Ngô Văn Minh, Giám đốc khối phân tích kỹ thuật, công ty chứng khoán EuroCapitak cho rằng, diễn biến chứng khoán Mỹ và thế giới sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến Vn-Index, trong khi các nhà tạo lập thị trường trong nước chưa có động thái hỗ trợ. Doanh nghiệp niêm yết vẫn còn gặp nhiều khó khăn, sắp tới HOSE lại đón thêm hàng khủng của PFVC... Do vậy, Vn-Index trong trung hạn vẫn còn nhiều thách thức để phục hồi.

Đóng cửa ngày giao dịch đầu tuần, có chưa đến 10 mã bật xanh. NKD cùng COM có mức tăng mạnh nhất, với 1,5 điểm, ALC, BT6 và SDN có thêm 0,3-0,5 điểm. Riêng DHG rớt đến 5 điểm, BMC, SGH, TCT mất 4.000 đồng một cổ phiếu.

STB tiếp tục dẫn đầu thị trường về khối lượng giao dịch, với gần 2 triệu cổ phiếu, kế đến là VTO (686.630 cổ phiếu), DPM (496.690 cổ phiếu).

Trên sàn Hà Nội, HaSTC-Index vơi thêm 6,39 điểm (5,73%), chốt phiên đầu tuần ở 105,19 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt 7,6 triệu chứng khoán, tương ứng 179,8 tỷ đồng.

0 comments: