Ngày 3/11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định tiếp tục giảm thêm 1% lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam từ mức 13%/năm xuống còn 12%/năm, áp dụng từ ngày 5/11 tới.

Theo đó, lãi suất cho vay tối đa của các tổ chức tín dụng bằng đồng Việt Nam đối với khách hàng giảm từ 19,5%/năm xuống 18%/năm.

Ảnh: ATPvietnam.

Cùng ngày, Ngân hàng nhà nước Việt Nam cũng ban hành Quyết định về lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt vốn trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với các ngân hàng.

Cụ thể, lãi suất tái cấp vốn giảm từ 14%/năm xuống 13%/năm; lãi suất tái chiết khấu giảm từ 12%/năm xuống 11%/năm; lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với các ngân hàng giảm từ 14%/năm xuống 13%/năm.

Cũng trong ngày 3/11, Ngân hàng nhà nước Việt Nam đã ban hành Quyết định về việc điều chỉnh dự trữ bắt buộc đối với các tổ chức tín dụng. Theo đó, giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc bằng đồng Việt Nam 1% và bằng ngoại tệ 2% đối với các loại tiền gửi so với các tỷ lệ dự trữ bắt buộc bằng VND và ngoại tệ.

Mới trước đó, Ngân hàng nhà nước Việt Nam cũng đã ban hành quyết định giảm lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam từ 14%/năm xuống còn 13%/năm, áp dụng từ ngày 21/10.

0 comments: