Lãi quý III của FPT tăng gần 40%

Monday, October 13, 2008 |

Tập đoàn FPT vừa cho biết, lợi nhuận trước thuế trong quý III đạt 212 tỷ đồng, vượt 3% so với kế hoạch. FPT cũng đang lên kế hoạch phát hành cổ phiếu thưởng từ quỹ thặng dư vốn.

Trao đổi với báo giới chiều nay, ông Bùi Quang Ngọc, Phó tổng giám đốc FPT, cho hay, doanh thu của tập đoàn trong quý III đạt trên 3.770 tỷ đồng, tăng 17,5% so với cùng kỳ và vượt kế hoạch 14,6%. Lãi trước thuế đạt trên 212 tỷ đồng, tăng 38,7% so với cùng kỳ. Lãi cơ bản trên cổ phiếu bình quân trong quý III là 1.280 đồng.

Tính chung từ đầu năm, doanh thu của FPT đạt gần 12.450 tỷ đồng, đạt trên 83% kế hoạch năm. Lãi trước thuế của tập đoàn trong 3 quý đạt 843 tỷ đồng, tăng gần 28%. Tích hợp hệ thống, xuất khẩu phần mềm, viễn thông và phân phối là những lĩnh vực kinh doanh mang lại doanh số lớn cho FPT trong 9 tháng đầu năm.

FPT cho biết vẫn giữ tốc độ tăng trưởng 17,5% trong quý III so với cùng kỳ và dự kiến đạt doanh số 1 tỷ USD vào cuối năm.

Tới đây, FPT cũng sẽ nâng vốn điều lệ thêm 50% thông qua phát hành cổ phiếu thưởng cho các cổ đông hiện hữu từ quỹ thặng dư vốn theo tỷ lệ 2:1. Dự kiến tập đoàn cũng sẽ đổi tên từ Công ty Cổ phần Phát triển Đầu tư Công nghệ FPT thành Công ty Cổ phần FPT.

Hôm nay, FPT cùng lúc thành lập 2 công ty phần mềm tại Mỹ và Australia, lần lượt là FPT USA Corp. và FPT Australasia Ltd. phục vụ phát triển và gia công phần mềm. Trước đó, FPT đã mở các chi nhánh tại Malaysia, châu Âu và Osaka (Nhật). Trong nửa đầu năm nay, lợi nhuận từ phần mềm và dịch vụ chiếm 70% tổng lợi nhuận của FPT.

Hiện FPT nằm trong Top 10 cổ phiếu có giá trị vốn hóa và thanh khoản tốt nhất Việt Nam trong bộ chỉ số S&P Vietnam 10 do Standard & Poor's xây dựng.

VNE

0 comments: