Sacombank (STB) hợp tác cùng HAGL, Đồng Tâm và Ôtô Trường Hải

Tuesday, November 4, 2008 |

Ngày 03/11/2008, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác và hỗ trợ vốn cho các công ty đầu tư chiến lược của Tập đoàn Tài chính Sacombank, bao gồm các Công ty Cổ phần: Hoàng Anh Gia Lai, Đồng Tâm và Ô tô Trường Hải.

Mục tiêu của chương trình này là nhằm hỗ trợ các đối tác mở rộng quy mô và hoạt động sản xuất kinh doanh, thông qua đó tăng cường mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa các bên và cùng nhau vượt qua khó khăn.

Theo Biên bản ghi nhớ này, Sacombank sẽ tài trợ số vốn 500 tỷ đồng trong ngắn, trung và dài hạn cho Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai. Số vốn này sẽ được đầu tư vào các hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty gồm các lĩnh vực như sản xuất chế biến kinh doanh gỗ, cao su, đá granite, dịch vụ khách sạn…

Bên cạnh đó, Sacombank cũng tiếp tục hỗ trợ hơn 223 tỷ đồng cho Công ty cổ phần Đồng Tâm để bổ sung nguồn vốn lưu động, tài trợ vốn cho các công ty con trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh vật liệu xây dựng duới sự bảo trợ của Công ty mẹ thực hiện dự án Khu đô thị và Khu hành chính mới Tân An, tỉnh Long An.

Đồng thời, Sacombank tiếp tục ký kết phụ lục hợp đồng liên kết về việc cấp bổ sung hạn mức tín dụng với Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải với nguồn vốn hỗ trợ 200 tỷ cho các khách hàng mua xe của Công ty đến hết năm 2008 với lãi suất rất ưu đãi.

Như vậy, với việc tăng cường đầu tư vào các Công ty hợp tác chiến lược lần này, Sacombank đang chia sẻ những khó khăn của các doanh nghiệp về nhu cầu tài chính ngắn, trung và dài hạn, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, vượt qua những khó khăn của nền kinh tế. Đây là một bước tiến quan trọng trong tiến trình hợp tác đầu tư giữa các bên, cùng nhau đồng hành góp sức cho sự phát triển chung của đất nước.(Nguồn: NHNN, 4/11)

0 comments: