Chuyên gia từ Kim Eng: Thị trường sẽ đi ngang trong biên độ hẹp

Tuesday, September 23, 2008 |



“Trong ngắn hạn, VN-Index và HaSTC sẽ đi ngang trong biên độ hẹp” là nhận định của ông Ken Tai - chuyên gia phân tích kỹ thuật của công ty chứng khoán Kim Eng Singapore - trong buổi thảo luận cùng nhà đầu tư vào sáng thứ 2 ngày 22/09/2008.

Ông Ken Tai cho rằng biên độ dao động của VN-Index sẽ nằm trong khoảng từ 416 điểm cho đến 493 điểm và đối với HaSTC-Index là từ 131 điểm đến 167 điểm.

Tuy nhiên, ông Ken Tai cũng khuyên nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng khi đầu tư trong thời điểm không có nhiều thông tin tốt hỗ trợ cho thị trường đi lên như hiện nay.

Nhận định về việc các nhà đầu tư nước ngoài đang bán ra với khối lượng lớn, ông Ken Tai cho rằng “Do tình hình chung đang diễn biến phức tạp của nền kinh tế thế giới, các nhà đầu tư nước ngoài đang củng cố lại danh mục đầu tư của họ” và theo dự đoán của ông Ken Tai thì “Trong 1 thời gian ngắn sắp tới các dòng vốn mới từ nước ngoài đổ vào thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ giảm dần”.

Về giá dầu, ông Ken Tai cho rằng “Trong thời gian vừa qua sự đi lên của thị trường chứng khoán Việt Nam chịu tác động mạnh từ việc giá dầu giảm.

Tuy nhiên, cùng với sự yếu đi của đồng USD, giá dầu thế giới hiện tại đang có xu hướng đi lên trong ngắn hạn sau khi tạo đáy ở 90USD/thùng và có thể sẽ ổn định ở trên mức 110USD/1 thùng” và nếu điều này xảy ra thì nhiều khả năng thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ đi xuống trở lại.

ATPvietnam

0 comments: