Khởi sắc mạnh mẽ trên cả hai sàn

Monday, September 22, 2008 |

Tiếp nối đà tăng mạnh cuối tuần trước, Vn-Index hôm nay nhảy vọt hơn 20 điểm, đóng cửa tại 459,86 điểm. Tuy vậy, sức cầu quá lớn trong khi cung nhỏ giọt, đã khiến tính thanh khoản sụt xuống mức thấp nhất hơn một tháng qua.

Tình trạng khan hiếm nguồn cung cuối tuần trước khiến nhà đầu tư đua nhau đặt lệnh trong đợt khớp lệnh đầu tiên của ngày hôm nay, 22/9. Chỉ vài phút sau khi phiên giao dịch bắt đầu, các lệnh mua giá trần và ATO đã ken đặc cột dư mua của bảng điện tử.

Chứng khoán khởi đầu tuần mới theo cách không thể tốt hơn, Vn-Index tăng mạnh 20,59 điểm, tương đương 4,69%, mở cửa tại 459,65 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 3,44 triệu chứng khoán, giá trị 135,2 tỷ đồng.

Cổ phiếu được săn đón nhất trong những phút đầu đợt hai là STB với dư mua trần 2 triệu, HPG và DPM đứng sau khi lượng mua khoảng trên 1 triệu mỗi mã. Hầu như tất cả các cổ phiếu niêm yết đều tăng đụng trần.

100% các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu trên HOSE đều có lãi sau phiên giao dịch hôm nay. Ảnh: Hoàng Hà.
Gẫn như tất cả các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu trên HOSE đều có lãi sau phiên giao dịch hôm nay. Ảnh: Hoàng Hà.

Những phút đầu đợt hai, trong nhóm 10 cổ phiếu đứng đầu về giá trị vốn hóa, chỉ có VPL tuy ở mức giá trần nhưng vẫn còn dư bán. Các mã penny-chip và trung bình cũng tăng trần với lượng dư mua tràn ngập. Chỉ những nhà đầu tư "đen đủi" nắm cổ phiếu của SGT, PVT, và SJ1 trong ngày hôm nay mới phải chịu nỗi buồn thua lỗ. Cả ba mã trên cùng giảm nhẹ hoặc đứng giá trong nửa đầu đợt khớp lệnh thứ hai.

Tuy nhiên nỗi buồn này cũng không không kéo dài. Kết thúc đợt khớp lệnh liên tục, 100% cổ phiếu tại HOSE đều tăng trần. Vn-Index chốt ở mức 459,66 điểm, tăng 4,69%, ứng với 20,6 điểm. Số chứng khoán trao tay là 7,02 triệu, giá trị khoảng 271,4 tỷ.

Vn-Index bước qua đợt khớp lệnh cuối cùng với mức 459,86 điểm, cao hơn phiên trước 20,8 điểm, tương đương 4,74%. Tổng giao dịch toàn thị trường khoảng 14,32 triệu chứng khoán, giá trị 467,7 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm 6,69 cổ phiếu, trị giá 173,3 tỷ đồng. Toàn sàn chỉ có hai mã giảm và không có mã đứng giá.

Hôm nay là phiên có tính thanh khoản thấp nhất kể từ hơn một tháng trở lại đây. Lần cuối cùng thị trường có khối lượng giao dịch thấp hơn phiên này là ngày 12/8.

Diễn biến tăng điểm của Vn-Index có sự hỗ trợ của hai yếu tố. Vn-Index điều chỉnh giảm sâu trong tuần trước và tiến sát mốc 400, mức chống đỡ khá mạnh theo phân tích kỹ thuật. Khi Vn-Index có giá trị khoảng 420, cầu quay trở lại đã kéo Vn-Index quay đầu đi lên trong liền hai phiên. Ngoài ra, khối tài chính tại Mỹ ổn định trở lại sau các biện pháp toàn diện của Chính phủ nước này đã ổn định tâm lý cho thị trường tài chính toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

Sàn Hà Nội hôm nay cũng ghi nhận mức tăng 3,22%, tương đương 4,7 điểm của HASTC-Index. Chỉ số này kết thúc ngày giao dịch tại 150,44 điểm. Khối lượng giao dịch đạt 3,45 triệu đơn vị, giá trị 120,25 tỷ đồng.

0 comments: