Hàng 'khủng' sắp chào sàn HOSE

Tuesday, October 21, 2008 |

500 triệu cổ phiếu PVF vừa được HOSE chấp thuận niêm yết sẽ trở thành một trong những mã có giá trị vốn hóa lớn nhất sàn TP HCM.

Tổng công ty tài chính cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) sẽ niêm yết trên sàn HOSE số cổ phiếu lên đến nửa tỷ. Tổng giá trị cổ phiếu tính theo mệnh giá lên tới 5 nghìn tỷ đồng.

Sau 3 quý, doanh thu của PVFC đạt 57,7% kế hoạch năm, với 2.886 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế ở mức 49,72% so với chỉ tiêu đề ra trong năm 2008. Trong đó Tổng công ty đã trích lập dự phòng rủi ro tín dụng và đầu tư 946,4 tỷ đồng. Dự kiến, vào đầu quý IV, cổ phiếu PVF sẽ chính thức niêm yết tại sàn TP HCM. Hai sản phẩm mũi nhọn mà PVFC chú trọng là đầu tư tài chính, tư vấn tài chính

Theo số liệu OTC từ Công ty chứng khoán Rồng Việt, cổ phiếu PVF cập nhật vào gần 10 giờ hôm nay với giá bình quân 29.500 đồng.

Sau khi chính thức lên sàn, PVFC sẽ trở thành một trong những cổ phiếu có giá trị vốn hóa lớn nhất HOSE. Nếu so sánh với giá trị hiện tại của cổ phiếu PVFC và giá trị vốn hóa của HOSE trong ngày 20/10 (ước khoảng 181 nghìn tỷ đồng), PVFC sẽ chiếm khoảng 8% giá trị của toàn sàn, sau DPM (10,89%).

Trong tháng 10, Sở giao dịch chứng khoán TP HCM cũng đã chấp thuận cho công ty cổ phần Basaco niêm yết 9,6 triệu cổ phiếu BAS; 8 triệu cổ phiếu CAD (công ty cổ phần chế biến và xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex). Ngoài ra, HOSE cũng đã chấp thuận niêm yết về nguyên tắc 30 triệu cổ phiếu của công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ); 13,6 triệu cổ phiếu của công ty cổ phần Licogi 16.

0 comments: