Vn-Index tiến sát mốc 400, giao dịch sôi động

Wednesday, October 15, 2008 |

Chứng khoán hai sàn bước vào phiên giao dịch 15/10 trong không khí sôi động,

náo nhiệt sau khởi sắc mạnh mẽ của Vn-Index và HaSTC-Index hôm qua. Chỉ sau nửa giờ giao dịch của đợt một, bảng điện tử HOSE bao phủ một màu xanh với hơn 120 mã tăng, để có thêm 10,53 điểm. Khối lượng và giá trị giao dịch bật mạnh trở lại, với gần 10 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ chuyển nhượng, cao nhất trong hơn 3 tuần qua, đạt giá trị 308,4 tỷ đồng. Chỉ số chứng khoán sàn TP HCM gần chạm mốc 400.

Thị trường hôm nay chứng kiến phiên giao dịch sôi động và đầy kịch tính giữa cung cầu chứng khoán. Ảnh: B.H.

Chuyển sang đợt khớp lệnh liên tục, Vn-Index có thêm thời gian để thực hiện phần việc còn dang dở. Đây cũng là thời điểm giao dịch thị trường diễn ra sôi động nhất, bên bán không ghìm hàng nữa mà quyết định tung ra hiện thực hóa lợi nhuận, còn người mua, sau những ấm ức không được sở hữu cổ phiếu ưng ý với giá rẻ hôm qua đã sẵn sàng gom vào. Tuy nhiên, áp lực xả hàng khá mạnh khiến con thuyền chứng khoán trải qua những thời khắc chao đảo, kéo Vn-Index tuột xuống mức điểm âm. Nhưng ngay lập tức, lực mua được bồi thêm, đủ sức hấp thụ lượng cung dồi dào và nâng chỉ số này lên mức tăng an toàn, với hơn 7 điểm.

Vn-Index đã giữ được thế cân bằng và thẳng tiến về phía trước với mức tích lũy 8,95 điểm sau khi đợt giao dịch khớp lệnh liên tục kết thúc. Tuy nhiên, Vn-Index đã có thể sải dài qua mốc 400 nếu như hơn 20 mã chứng khoán không bám trụ ở mức điểm âm. Lượng cầu vẫn chưa đủ mạnh để hỗ trợ Vn-Index chinh phục ngưỡng này. Sau đợt 2, có đến gần 23 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ sang tay, tương ứng 699 tỷ đồng.

Kết phiên có hơn 120 mã tăng giá. TCT cùng BMC tăng mạnh nhất phiên với 4,5 điểm. PVD, FPT có thêm 3.500 - 4.000 đồng một cổ phiếu. Các blue-chip tiếp tục dẫn đầu thị trường về lượng giao dịch, STB (3,7 triệu cổ phiếu), SSI (1,66 triệu cổ phiếu), SAM (1,62 triệu cổ phiếu), HPG (1,12 triệu cổ phiếu).

Vn-Index tăng 7,82 điểm (2%), chốt 397,15 điểm. Khối lượng giao dịch toàn thị trường ở mức cao, đạt 26,6 triệu chứng khoán, gần gấp 3 lần so với chốt phiên hôm qua, tương ứng 867,8 tỷ đồng.

Lãnh đạo một công ty chứng khoán ở TP HCM cho biết, tâm lý nhà đầu tư đang dần ổn định trở lại từ cơn sốc cuộc khủng hoảng tài chính thế giới. Tâm điểm của sự chú ý đang dồn vào kết quả quý III của các doanh nghiệp niêm yết, nếu tốt sẽ hỗ trợ cho sự ổn định và hồi phục của thị trường trong thời gian tới.

Trên sàn Hà Nội, HaSTC-Index trải qua phiên tăng thứ hai liên tiếp khi tổng quỹ được cộng thêm 3,75 điểm (2,92%), dừng ở 132,12 điểm. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt 14 triệu chứng khoán, trị giá 404,2 tỷ đồng.

0 comments: