Nasdaq ký thỏa thuận hỗ trợ phát triển thị trường chứng khoán VN

Wednesday, September 24, 2008 |


Biểu tượng của Sở GDCK TP.HCM (HOSE)
TTO - Ngày 23-9 tại New York, Tập đoàn Sở Giao dịch Chứng khoán Nasdaq OMX (Nasdaq: NDAQ) và Sở GDCK TP.HCM (HOSE) đã ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) với mục đích hỗ trợ sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo thông tin từ HoSE, mục tiêu của MOU là nhằm sử dụng kinh nghiệm của Nasdaq OMX tăng cường khả năng, cơ sở hạ tầng và tính thanh khoản cho HoSE và thị trường vốn Việt Nam. Đây là sự cam kết giúp đỡ lẫn nhau giữa hai Sở GDCK, đóng góp cho sự phát triển của HoSE và thị trường chứng khoán Việt Nam.

Qua Biên bản ghi nhớ này, HoSE có cơ hội gặp gỡ với các chuyên gia thế giới và sự giúp đỡ của Nasdaq OMX để phát triển lĩnh vực chứng khoán, giao dịch chứng khoán phái sinh và cơ sở hạ tầng để có thể tăng cường tính thanh khoản và thu hút nhà đầu tư cho HoSE.

Nasdaq OMX là Sở Giao dịch Chứng khoán lớn nhất thế giới. Hoạt động của Sở là giao dịch, trao đổi kỹ thuật công nghệ và dịch vụ đại chúng tại 6 lục địa với hơn 3.900 công ty.

Nasdaq OMX đứng đầu về niêm yết khắp thế giới trong các thị trường lớn. Nasdaq OMX cung cấp nhiều giải pháp tăng vốn cho các công ty toàn cầu bao gồm thị trường niêm yết của Mỹ; Sở Giao dịch Chứng khoán OMX ở Bắc Âu bao gồm First North; và thị trường 144A PORTAL, cung cấp giao dịch thông qua nhiều loại tài sản bao gồm chứng khoán, chứng khoán phái sinh, nợ, hàng hóa sản phẩm cấu trúc và ETFs.

Kỹ thuật của Nasdaq OMX là hỗ trợ hệ thống hoạt động của hơn 60 Sở Giao dịch Chứng khoán, trung tâm thanh toán bù trừ có mặt ở trên 50 quốc gia. Sở Giao dịch Chứng khoán OMX ở Bắc Âu không phải là thực thể pháp lý hoàn chỉnh, nhưng sẽ hoàn chỉnh khi được nêu tên chung với Nasdaq OMX tại Helsinki, Copenhagen, Stockholm, Iceland, Tallinn, Riga và Vilnius.

0 comments: